เรื่องของอาสาสมัคร ที่มาร่วมกับเรา

เรื่องของอาสาสมัคร ที่มาร่วมกับเรา


โครงการของเรา มีเพื่อนพี่น้อง รวมถึงคุณลุงคุณป้าคุณน้าคุณอา ที่มีจิตอาสา เข้ามาร่วมแรงร่วมใจกันเป็นจำนวนมาก ทั้งแม่สื่ออาสา และเถ้าแก่อาสา

อาสาเหล่านี้ ทำให้พวกเรามีความสุข ตื้นตัน และเติมเต็ม เพราะพวกเขาได้ให้เรามีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ในความเอื้อเฟื้อ ความสุข และความรักในทุกๆ วัน

รวมถึงพันธมิตรที่มีใจเดียวกัน ทำงานในเรื่องนี้มาก่อนเรา (บางท่านทำมาหลายสิบปีแล้ว) และอีกหลายท่านหลายกลุ่ม ที่ช่วยให้คำแนะนำพวกเราตลอดการทำโครงการ

ขอขอบพระคุณทุกท่านค่ะ

1510827_774501589273991_4342164086438671858_n

แม่สื่ออาสา คืออะไร และทำอะไรบ้าง

ใครที่เป็นเจ้าสาวมาก่อน คุณจะทราบว่า แม่สื่ออาสานั้นจะทำหน้าที่โทรไปหาเจ้าสาว พูดคุยเพื่อจับคู่กับเจ้าบ่าวให้ลงตัวกับเจ้าสาว

และในระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่นั้น แม่สื่อจะได้ประสบการณ์มากมาย – ได้ตื่นเต้นกับการคุยกับคนแปลกหน้า ที่ไปๆ มาๆ แป๊บเดียวก็เป็นเพื่อนกันได้ ได้หัวเราะร่าน้ำตารินด้วยความซาบซึ้ง ได้จัดการการทำงานเป็นทีมอย่างมีระบบ และได้ชื่นนน…ใจ กับมิตรจิตมิตรใจของคนไทยที่เอื้อเฟื้อกัน

เหล่านี้เป็นสิทธิพิเศษที่แม่สื่ออาสาจะได้รับค่ะ

ส่วนคุณสมบัติก็มีดังนี้ค่ะ

1. คุณมีใจอาสา
2. คุณมีเวลา ที่จะสามารถโทรคุยกับเจ้าสาวได้ (โทรจำนวนกี่คนต่อสัปดาห์เราค่อยมาคุยกัน ให้เวิร์คกับเนื้องานของทีมและเวลาส่วนตัวของแต่ละคน)
3. คุณสามารถจัดเวลาไปรับสมัครเจ้าสาวที่อยู่ในองค์กรต่างๆ ในวันธรรมดาได้ (ไปหุงข้าวเรียกน้ำย่อยเจ้าสาวกันค่ะ)

 

เถ้าแก่อาสา คืออะไร และทำอะไรบ้าง

“เถ้าแก่” ของผูกปิ่นโตข้าวคือคนสำคัญมาก เพราะจะเป็นคนสัมภาษณ์พูดคุยทำความรู้จักนิสัยใจคอของ “ว่าที่เจ้าบ่าว” ที่สมัครมาในเพจ จนกระทั่งเห็นดีเห็นชอบที่จะ คัดตัวให้ว่าที่เจ้าบ่าว “เข้ารอบลึก” ไปสู่ขั้นตอน “ดูตัว” ถึงบ้านช่องห้องหอ (ว่าไปนั่น) ของว่าที่เจ้าบ่าว เพื่อคัดสรรเจ้าบ่าวชั้นดี ก่อนไปสู่มือเจ้าสาวอย่างสมบรูณ์ที่สุด

เราจึงต้องการรับสมัครผู้ร่วมอุดมการณ์ เป็นคนคอเดียวกัน เพื่อมาช่วยกันทำงานนี้ด้วยกันแบบใกล้ชิด

สิ่งที่คุณจะได้จากการที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม นอกจากเป็นโอกาสที่คุณจะได้เอื้อเฟื้อผู้คนแล้ว คุณยังจะได้ฝึกลงมือทำหลายอย่างที่จะทำให้คุณได้คุณค่าอย่างที่คุณนึกไม่ถึง

เพราะฉะนั้น ถ้าคุณมี 3 ข้อนี้ เชิญคุณมาเป็นเถ้าแก่อาสากับเราค่ะ

1. คุณคิดว่างานจิตอาสาช่วยเติมเต็มชีวิตคุณ
2. คุณมีเวลาและชื่นชอบการเดินทางไปต่างจังหวัดไม่ว่าจะไปเพื่อทำงานหรือไปเที่ยว
3. คุณเป็นแฟนเพจ “ผูกปิ่นโตข้าว” และ” อิน” กับกิจกรรมที่เกิดขึ้นในเพจและอยากมีส่วนร่วมบ้าง


วิธีการทำงาน

ส่วนใหญ่เราจะทำงานในกรุ๊ปไลน์เป็นหลักค่ะ มีโครงสร้างในการทำงานร่วมกัน และก็จะมี conference call ทั้งกลุ่มสัปดาห์ละครั้ง และประชุมตัวเป็นๆ กันเดือนละครั้งด้วยค่ะ

 

อยากเป็นอาสาบ้าง ต้องทำอย่างไร

ท่านที่สนใจขอให้กรอก ใบสมัครอาสา เลยค่ะ เราจะทำการติดต่อกลับไปค่ะ

 

 

+ There are no comments

Add yours